Cách bảo dưỡng máy nén khí tốt nhất? - Máy sấy khí nén Việt Á

Post Top Ad

Máy sấy khí nén Việt Á chính hãng

Cách bảo dưỡng máy nén khí tốt nhất?

Share This

Máy nén khí là một thiết bị phổ biến!


Với nhiều công dụng của máy nén khí trong công nghiệp cũng như đời sống, thì máy khí nén là một trong những thiết bị phổ biến. Và để có được sản phẩm chất lượng cao, cũng như độ bền bỉ tốt nhất, trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý về cách bảo dưỡng máy nén khí sao cho tốt nhất. Chúng tôi giới thiệu đến bạn những lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng hệ thống máy nén khí như sau:

Cách bảo dưỡng máy nén khí

BẢO DƯỠNG THEO NGÀY: Bạn cần kiểm tra những chi tiết sau đây:


Kiểm tra xem máy có chấn động và những tiếng ồn bất thường hay không?
Kiểm tra kính thăm dầu và duy trì mức dầu cần thiết
Cứ 4 tiếng hay 8 tiếng bạn cần xả van đáy bình chứa khí mỗi lần phụ thuộc vào độ ẩm của không khí. 

BẢO DƯỠNG MÁY NÉN KHÍ THEO TUẦN


Bạn cần vệ sinh và làm sạch bộ lọc khí. Bộ lọc sẽ bị nghẹt làm ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất máy. Vậy nên bạn cần đảm bảo mỗi tuần cần làm vệ sinh cho bộ lõ khí nén nhé!
Vệ sinh và làm sạch tất cả linh kiện bên ngoài. Đảm bảo rằng các ống giải nhiệt ở hai đầu máy nén sạch sẽ. 
Kiểm tra hoạt động van an toàn máy nén khí.

BẢO DƯỠNG MÁY NÉN KHÍ THEO THÁNG.


Bạn cần kiểm tra dầu, bộ lọc và thay nếu cần thiết.
Kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống khí. Kiểm tra các van xả và dây van nối giữa các piston và từ đầu nén xuống bình chứa khí xem có bị thủng hay dập vỡ hay hoen rỉ làm thủng không. Điều này sẽ gây thất thoát khí nén trong quá trình làm việc.
Kiểm tra độ căng dây đai, tăng nếu cần. Nếu dây đai quá trùng cần điều chỉnh đầu nén hoặc động ra xa hơn hoặc thay thế dây đai mới.


Trên đây là những thông tin chi tiết hướng dẫn bảo trì hệ thống máy nán khí theo ngày, theo tuần, theo tháng. Và khi bạn quá bận rộn hoặc không có kỹ thuật chuyên nghiệp tại nhà máy của bạn, Việt Á luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn cùng với những dịch vụ chất lượng cao, kỹ thuật viên tay nghề tốt. Liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0988 947 064 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét